โปรเม เอรียา จุฑานุกาล ทำความรู้จัก โปรกอล์ฟสาวไทย อดีตมือวางอันดับ 1

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล คงไม่มีใครไม่รู้จัก โปรเม เอรียา นักกอล์ฟหญิงไทยที่ ประสบความสำเร็จ เพราะเธอเป็นอดีต นักกอล์ฟหญิงมือหนึ่งของโลก เรียกได้ว่าเป็น นักกีฬาที่สร้าง ชื่อเสียงให้กับ ประเทศไทยอย่างมาก

ซึ่งแน่นอนว่าวันนี้ เราจะพาคุณไปรู้จักกับ โปรเม นักกีฬากอล์ฟหญิงที่ คนทั้งโลกจับตามอง

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล อะไรคือจุดเริ่มต้น ของความสำเร็จของเธอ ?

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟหญิง เป็นบุตรสาวของ นายสมบูรณ์ และนางนฤมล จุฑานุกาล ซึ่งเธอเกิดในวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2538 มีพี่สาวคือ โมรียา จุฑานุกาล ซึ่งแน่นอนว่า พี่สาวของเธอ ก็เป็นนักกีฬากอล์ฟ มืออาชีพเช่นกัน

โดยจุดเริ่มต้น ของการเล่นกอล์ฟของเม ย้อนไปสมัย ตอนที่เธอ 5 ขวบ พ่อของเธอเปิดร้าน ขายอุปกรณ์กอล์ฟ และกลัวว่าลูก ๆ จะกวนการทำงานของเขา ทำให้พ่อของเขา ส่งไม้กอล์ฟให้ลูกทั้งสอง ไปเล่นตามสนาม

ซึ่งในวันนั้น มีโปรกอล์ฟไปที่ สนามนั้นพอดี และทำให้เขา เอ็นดูเด็กตัวเล็ก และสอนเด็กทั้งสอง โค้ชคนแรกของเธอคือ พ่อของเธอเอง

ซึ่งเป็นโค้ชที่ โหดมาก ๆ แต่เพื่อความก้าวหน้า ของลูกทั้งสอง ทำให้คุณพ่อของน้องเม หาโค้ชมืออาชีพ เพื่อให้น้อง ๆ ทั้งสองจะได้มีโอกาส ลงแข่งขันในการแข่งขัน มืออาชีพมากขึ้น

ซึ่งเส้นทางความสำเร็จของน้องเม ต้องผ่านอุปสรรคมากมาย เชื่อหรือไม่ว่า ครอบครัวได้ขายบ้าน ขายรถ ขายกิจการกว่า 20 ล้านบาท เพื่อให้ลูกสาวได้ เดินตามความฝัน และอีกหนึ่งอุปสรรค ของเมคือการเรียน เนื่องจากเมติดทีมชาติ ตั้งแต่เรียนอยู่ระดับประถม

ทำให้เธอมี ตารางการซ้อมหนักมาก ซึ่งกระทบกับการเรียน และเมื่อเธอเรียนจบ ม.6 ในวัย 17 ปี เธอตัดสินใจ ไม่ต่อมหาวิทยาลัย เพื่อที่จะทุ่มเทในการซ้อม เธอจึงมุ่งหน้า เทิร์นโปรเพื่อทำฝัน ของเธอให้เป็นจริง

ก่อนจะสำเร็จ เธอต้องเจอกับ อุปสรรคครั้งใหญ่

นักกอล์ฟหญิงไทย

เชื่อหรือไม่ว่า เมเคยคิดที่ จะเลิกเล่นกอล์ฟ โดยช่วงเวลาดังกล่าว คืออยู่ในช่วงปี 2015 เป็นช่วงที่เธอฟอร์มตก เธอเคยกล่าวว่า ในช่วงนั้นเป็นช่วงที่ สร้างบาดแผลให้กับ ชีวิตมากที่สุด เพราะไม่มีแรง ที่จะเล่นหรือแข่งขัน

เธอเคยฟอร์มตก จนถึงขั้นตกรอบ สิบรายการรวด ซึ่งตอนนั้นเธอรู้สึกท้อมาก ๆ และเธอยังแบกคำพูด ของคนที่คอย สบประมาทต่าง ๆ มากมาย เรียกว่าทำให้เธอ เสียกำลังใจ จนเกิดความคิดที่ จะเลิกเล่นด้วย

ซึ่งเธอเคยบาดเจ็บ ขณะฝึกซ้อม จนทำให้ต้องหยุดเล่น ไปหนึ่งปีเต็ม ซึ่งนั่นก็ทำให้เธอ ไม่สามารถซ้อม ได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงเธอต้อง แบกความฝันของเธอ ที่หนักอึ้งเอาไว้ด้วย และมีหลายครั้งที่ เธอพลาดในการได้แชมป์ ซึ่งนั่นก็เป็นอีกหนึ่ง ความผิดพลาดที่เธอ คอยย้ำเตือนตัวเองเสมอ

กว่าจะมาเป็น นักกอล์ฟหญิงมือหนึ่งของโลก

ถึงแม้ว่าเธอ จะมีอุปสรรค มากมายในชีวิต แต่เธอก็ยังคงฝึกฝน ในช่วงที่เธอท้อ จนรู้สึกอยากเลิก เธอได้กลับมาฮึดสู้อีกครั้ง เพราะเธอได้รับแรง และกำลังใจจาก ครอบครัวของเธอ เธอรู้สึกว่า ไม่มีอะไรที่จะ ทำให้ฝันเธอ เป็นจริงไม่ได้ และการเชื่อมั่น ในตัวเองจะทำให้ เธอสามารถไปถึง เป้าหมายที่เธอฝันไว้ได้

ด้วยความพยายาม และความขยันของเธอ ทั้งตัวเมและครอบครัว ได้ทุ่มเทลงทุน ลงแรงเพื่อให้เธอ ไปถึงฝันของเธอ และในวันนี้ เธอสามารถพิสูจน์ ให้คนทั้งโลก ได้เห็นแล้วว่า สิ่งที่เธอแลกมา ทั้งหมดมันคุ้มค่า ทั้งเวลาในช่วงเด็ก หรือแม้แต่สภาวะ กดดันทั้งหมด

และสามารถลบ คำสบประมาททั้งหมด และเธอก็กลับมาโชว์ฟอร์ม ได้อย่างยอดเยี่ยม จนในที่สุด เธอสามารถก้าวไป ในจุดสูงสุด เธอสามารถมา ยืนในตำแหน่ง นักกอล์ฟหญิงมือหนึ่งของโลกได้สำเร็จ และนับว่าเป็น การสร้างชื่อให้กับ วงการกีฬาไทยด้วย

และเธอคือนักกีฬาไทย อีกคนที่คนไทยทุกคน ต่างภูมิใจและ ยกย่องให้เธอเป็น คนหนึ่งที่มี ความอดทนอย่างมาก แม้เธอจะอายุ ยังน้อยก็ตาม

ภาพยนตร์ โปรเม อัจฉริยะ ต้อง สร้าง

นักกอล์ฟหญิงมือหนึ่งของโลก

สำหรับใครที่ อยากรู้จักและ เข้าใจโปรเมมากยิ่งขึ้น คุณสามารถไปดู โปรเม อัจฉริยะ ต้อง สร้าง ใน Netflix ซึ่งในเรื่องมี การพูดถึงชีวิตของเธอ และครอบครัว ความสำเร็จที่ต้อง แลกอะไรบ้าง

ในเรื่องนี้ได้ ถ่ายถอดความเป็น โปรเมออกมาได้ อย่างน่าสนใจ ทั้งเรื่องการสูญเสีย ชีวิตวัยเด็ก นี่คือผลงานล่าสุด จากค่าย Transformation Films ผู้สร้างหนังไทย คุณภาพอีกเจ้าหนึ่ง

เป็นการตีแผ่ ชีวิตของโปรเม ซึ่งถ้าใครที่ดูเรื่องนี้ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ปมดราม่าระหว่าง โปรเมกับพ่อ เป็นเรื่องที่ถ่ายทอดออกมา ได้สุดจริง ๆ

ซึ่งหลายคนที่ ดูเรื่องนี้ต่างชื่นชม ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ ที่รับบทเป็น พ่อของโปรเม ที่เขาได้ขโมยซีน ทั้งเรื่องจนบางคนต่างพูดว่า นี่ไม่ใช่เรื่องของโปรเม แต่เป็นเรื่องของพ่อเม

ภาพยนตร์เรื่องนี้ มีการปูเรื่องด้วยคำถาม และทัศนคติของพ่อ ที่อยากทำให้ฝัน ของลูกเป็นจริง เป็นภาพยนตร์ไทยที่ ใครต่างก็ชื่นชมทั้งในเรื่อง ของการตั้งคำถาม การสะท้อนสังคมไทย หรือแม้แต่ความสัมพันธ์ ในครอบครัว

บอกได้เลยว่า นักแสดงและทีมงานที่ จัดสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้ทำให้เรารู้จัก โปรเมมากขึ้น และทำให้เรา เข้าใจความรู้สึก ของพ่อแม่ที่ต้อง คอยสนับสนุนลูกด้วย

เรียกว่าเป็นโปรกอล์ฟหญิง ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และเรื่องราวของเธอ ก็เป็นแรงบันดาลใจ ให้กับรุ่นน้องหลาย ๆ คน เพราะกว่าเธอจะ ขึ้นแท่นเป็นมือหนึ่งของโลก เธอต้องทุ่มเท และพยายามอย่างมาก รวมถึงเสียสละบางสิ่ง ที่เด็กคนอื่น ๆ ได้ทำ แต่เธอไม่เคยได้ทำ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *