แชมป์เอเชียน มิกซ์ คัพ เยาวชนไทย ฝีมือโดดเด่น คว้าแชมป์มาครอง อย่างน่าภาคภูมิใจ

แชมป์เอเชียน มิกซ์ คัพ สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่น่ารัก เป็นอย่างไรกันบ้างครับ วันนี้เรามาคุยกันเรื่อง ข่าวกีฬากอล์ฟ ซึ่งเป็นกีฬา ที่น่าสนใจ ในขณะนี้อยู่นะครับ

เราจะเห็นได้ว่า โปร ธงชัย ใจดี แชมป์นักกอล์ฟรุ่นแรก หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า โปร ช้าง ธงชัย ได้มีการนำเสนอ ข้อมูลและเทคนิค จนเห็นได้ว่าเยาวชนไทยเริ่ม หันมาสนใจกีฬากอล์ฟมากขึ้น

เป็นที่จับตามอง การเข้าฝึกฝน ความพยายามที่จะ ทำให้ตัวเอง เป็นนักกีฬา ที่เก่งและมีความสามารถ จนเป็นแชมป์ได้ จึงเป็นอุปสรรค ที่ยิ่งใหญ่ที่นักกีฬาทุกคน และทุกประเภทของกีฬา ต้องได้พบเจอ

แชมป์เอเชียน มิกซ์ คัพ

การจัดการแข่งขัน จะมีการส่งเสริมให้ เข้าใกล้กับกลุ่ม PGA TOUR champion

ก่อนอื่นเราควรรู้ว่า Pga tour champions คือ Professional Golfers’ Association tour champions ตามความหมายนั้นคือ แชมป์ทัวร์ของสมาคม ผู้เชี่ยวชาญการเล่นกอล์ฟ ผู้ชนะจะได้รับรางวัล Pga tour champions เงิน รางวัล

ในการเล่นกอล์ฟ ทางสโมสรหรือสมาคม จะทำการจัด โปรแกรมกอล์ฟไทย เพื่อให้ผู้ที่สนใจ ที่เข้าเล่นหรือเข้าแข่งขัน ในทัวร์นาเม้นท์ ได้รับข่าวสารที่ตรงกัน

จากข่าวที่เพิ่งเผยแพร่ มีแชมป์กอล์ฟรุ่นเยาว์ นั่นคือน้องที่ชื่อ ทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ได้รับรางวัล แชมป์ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ นับว่าเป็นแชมป์ ที่มีอายุน้อยที่สุด ของเอเชียนทัวร์ เขาเพิ่งมีอายุ 15 ปี 37 วัน

ในรายงานข่าวเมื่อไม่นานมานี้ ได้กล่าวว่ามี การแข่งขันกอล์ฟ ที่ชื่อรายการ ‘ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์’ จัดโดย ทรัสต์ กอล์ฟร่วมกับ เลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ และเอเชียนทัวร์

การแข่งขันกอล์ฟนี้ มีรูปแบบเป็นผสมชาย-หญิง ซึ่งจัดเป็นครั้งแรก ในประเทศไทย มีจำนวนทั้งสิ้น 2 รายการติดต่อกัน คือ ‘ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ’ แข่งขันในวันที่ 7-10 เมษายน 2565

และ‘ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์’ จัดให้มีในวันที่ 13-16 เมษายน 2565 ที่สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อชิงเงินรางวัล จำนวนที่รวมถึง 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 49 ล้านบาท)

เป็นอย่างไรบ้างครับ ข้อมูลการแข่งขัน และความรู้เรื่องเบื้องต้น ของการเล่นกอล์ฟ เรายังคงจะมีต่อไป อาจเป็นโอกาสหน้า ที่จะมานำเสนอเทคนิค หรือข้อมูลความคืบหน้าอื่น วันนี้สวัสดีครับ

เขียนโดย FateNama

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *