ผ่านคัดเลือก LPGA Tour เจมม่า ดรายเบิร์ก ผ่านการสอบคัดเลือก Q School

ผ่านคัดเลือก LPGA Tour

ผ่านคัดเลือก LPGA Tour เจมม่า ดรายเบิร์ก ผ่านการสอบคัดเลือก Q School 

ผ่านคัดเลือก LPGA Tour เรื่องราว ข่าวกีฬากอล์ฟ วันนี้เป็นเรื่องของ เจมม่า ดรายเบิร์ก ชาวสกอตแลนด์ได้เป็นที่รู้จัก ตั้งแต่รายการ พีจีเอแชมเปี้ยนชิพ 2019 และยังเคยลงเล่น ในรายการแข่งขัน ชิงแชมป์หญิงโอเพ่นใน 2 สมัยที่ผ่านมา

เธอได้ผ่าน Q School ซึ่งเป็นเหมือนตราเกียรติยศ ที่ยากที่สุด สำหรับใครหลาย ๆ คน ซึ่งขณะนี้เธอรู้สึก โล่งใจขึ้นมาก และมีความสุข ที่จะได้รับสิทธิ์ ให้ได้ลงเล่นใน LPGA Tour หลังจากการต่อสู้ อย่างทรหดจากแปดรอบ สี่คืนที่ผ่านมาใน อลาบามา และแน่นอนว่ารายการ เงินรางวัล กอล์ฟ LPGA นั้นเป็นจำนวนที่มหาศาลมาก

LPGA Tour คือรายการที่สำคัญมาก ๆ

ผ่านคัดเลือก LPGA Tour

แต่สำหรับเพื่อนชาวอังกฤษของเธอ Anita Uwadia และ Meghan MacLaren ต้องผิดหวังไป เนื่องจากทั้งคู่ไม่ติดใน 45 อันดับแรก

เจมม่าวัย 28 ปี บอกกับ BBC Sport ว่า มันเป็นเรื่องที่ น่ายินดีมาก เหมือนยกภูเขาออกจากอก ซึ่งเห็นได้ชัดว่า มันแตกต่างจาก ทัวร์นาเมนต์ปกติมาก หลังจากเธอติดอันอันดับที่ 22 จาก 46 รอบคัดเลือก

ที่ Q School นั้นมันเข้มงวดมาก ๆ ทุกอย่างสำคัญหมด เพราะมันคืองานสำหรับปีหน้า เปรียบไปแล้วเหมือน การสัมภาษณ์งาน จึงทำให้เครียดมาก ๆ เธอได้เล่าถึงความโหด ของการทำคุณสมบัติ ต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง เช่นมีอุปกรณ์ที่ดี การปรับสภาพจิตใจ ที่เต็มไปด้วยแรงกดดัน

เป็นที่น่าพอใจที่สุดคือ วิธีที่เธอสามารถผ่าน การทดลองสภาพจิตใจ ที่โหดร้ายจาก Q School ต้องใช้ความพยายาม และความอดทนอย่างยิ่งยวด

 

สามารถติดตาม ข่าวกีฬากอล์ฟ เพิ่มเติมได้ที่@UFA-X10

 

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : เด็กแว่นตากลม