เกร็ก นอร์แมน อดีตนักกอล์ฟ ที่ถูกจับตามองในฐานะ CEO คนใหม่ 

เกร็ก นอร์แมน อดีตมือวางอันดับ 1 ของโลก Greg Norman ได้รับการแต่งตั้งเป็น CEO ของ LIV Golf Enterprises ซึ่งกำลังทุ่มเงินกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ ให้กับงาน Asian Tour โดยวางแผนจะจัดขึ้น ในทศวรรษหน้า

โดยมีกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะ (PIF) ของซาอุดิอาระเบีย ซึ่งช่วยเกี่ยวกับการเงิน ในการเข้าซื้อกิจการ โดยมีนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่

เขากล่าวว่า “ นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น ” การเชื่อมโยงกับเอเชียนทัวร์ ถือเป็นก้าวแรกสู่ซุปเปอร์ลีกกอล์ฟ การจัดตั้งบริษัทใหม่ในชื่อ “ LIV Golf Investments ” สัญญาว่า จะใช้เงินทุนไปเพื่อสร้างโอกาสใหม่ ให้กับวงการ กอล์ฟอาชีพทั่วโลก และจะเป็นผู้สนับสนุน เกมในทุกระดับ ที่ให้ความร่วมมือ

บริษัทยังประกาศว่า ตอนนี้ไม่มีการเปิดเผย รายชื่อซุปเปอร์สตาร์ สำหรบโครงการ “ ซุปเปอร์ลีก ” ตามที่มีข่าวลือ แต่มีการพูดกันอย่างหนาหูว่า ดัสติน จอห์นสัน มือวางอันดับที่ 3 ของโลก ไบรสัน เดอแชมโป บรุ๊คส์ เคปก้า และจัสติน โรส เป็นหนึ่งในผู้ถูกทาบทาม

นอร์แมน ปัจจุบัน เป็น CEO และผู้นำโครงการใหม่ 

เกร็ก นอร์แมน

จากการประกาศของ นอร์แมน ปัจจุบัน ในฐานะผู้นำของโครงการใหม่ ทำให้เกิดแรงกดดันต่อ พีจีเอ ทัวร์ ในอเมริกาและทัวร์ของยุโรป

พวกเขาร่วมกันก่อตั้ง พันธมิตรในเชิงกลยุทธ์ ตั้งแต่พฤศจิกายน 2020 หลังจากมีข่าวลือเรื่อง โปรเจ็กต์ “ ซุปเปอร์ลีก ” ได้ปรากฏขึ้นเป็นครั้งแรก

เมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมาก มีรายงานว่า พีจีเอทัวร์ปฏิเสธ ให้ผู้เล่นได้แข่งขัน ในทัวร์นาเมนต์ ทำให้สมาชิกทัวร์ จะต้องสละสิทธิ์

แต่เนื่องจากทัวร์นาเมนต์ ของซาอุดิอาระเบีย ไม่ได้รับการอนุมัติจาก European Tour อีกต่อไป ชุดของอเมริกา จึงแจ้งกับผู้จัดการว่า ผู้เล่นจะไม่ได้รับอนุญาต

จากการโปรโมตกิจกรรมเหล่านี้ เป็นก้าวสำคัญของ ตลาดที่เกิดใหม่ การสร้างแพลตฟอร์มใหม่ ทำให้มีโอกาส ในการเล่นและเส้นทางใหม่ ๆ เกิดขึ้น แต่ความเคลื่อนไหวดังกล่าว ถูกสอบสวนโดย แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งได้ออกมาวิจารณ์เรื่อง สิทธิมนุษยชน ของซาอุดิอาระเบีย

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวดัง ของวงการกอล์ฟ ที่แฟน ๆ กอล์ฟคงจะรู้กันดีถึง นอร์แมน ประวัติ ว่าเขาเป็นคน มุ่งมั่นมากแค่ไหน

 

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : เด็กแว่นตากลม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *